• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Thưởng Tết cho người lao động, thêm động lực cho năm mới

Ngày đăng

Ngoài thưởng tháng 13, Tết năm nay, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh còn trích doanh thu trong năm thưởng từ 5 – 10% tổng thu nhập/ năm cho người lao động. Tết năm nay được nhiều người cho rằng đây là đợt thưởng Tết khá nhất sau nhiều năm bị ảnh hưởng suy thoái kinh tế thế giới. Thưởng Tết cao là động lực giúp cho người lao động hăng hái trở lại làm việc sau Tết.

Tại Công ty TNHH Masan Brewery, năm 2015 đơn vị giải quyết việc làm ổn định cho hơn 110 lao động với mức thu nhập bình quân 5,5 triệu đồng/người/tháng. Thưởng Tết năm nay, ngoài thưởng tháng 13 như quy định, người lao động tại doanh nghiệp còn được thưởng một khoảng tiền kha khá. Anh Văn Hùng Diệu Công ty TNHH Masan Brewery Phú Yên cho biết: “Thu nhập ổn định, thưởng Tết  khá là động lực để người lao động trở lại làm việc sau tết. Bản thân đặt ra mục tiêu nỗ lực nhiều hơn nữa đưa năng suất đạt cao để góp phần đưa doanh thu cho công ty ngày càng cao”.

Còn tại Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam – Sơn Hòa, niên vụ 2014 - 2015 vừa qua, các nhà máy đường trong tỉnh Phú Yên ép được gần 930.000 tấn mía cây. Giá thu mua 962.000 - 986.000 đồng/tấn, chế biến 112.850 tấn đường. Giải quyết việc làm cho hơn 1.000 lao động với thu nhập bình quân 5,8 triệu đồng/người/tháng./. Trong dịp Tết năm nay, ngoài tháng lương 13, Công ty trích thưởng Tết 15 % tổng thu nhập của người lao động/năm. Như vậy, bình quân mỗi người lao động nhận được gần 17 triệu đồng tiền thưởng Tết. Ông Huỳnh Thanh Dương, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam – Sơn Hòa cho biết: “Công đoàn luôn phối hợp với BGĐ Công ty để làm sao, công ty thực hiện đầy đủ các chính sách cho người lao động, giúp người lao động có được cuộc sống ổn định. Đây là cách vừa giúp doanh nghiệp phát triển và người lao động gắn bó lâu dài với công ty”.



Lãnh đạo tỉnh và Công ty KCP Việt Nam thực hiện nghi thức khai trương vụ ép mới. 


Theo bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, tình hình thưởng Tết năm nay trên địa bàn tỉnh tương đối cao so với các năm trước. Công suất đóng góp của người lao động đối với doanh nghiệp trong năm rất lớn, giúp doanh nghiệp ổn định, phát triển và được doanh nghiệp ghi nhận. Thưởng Tết cao, giúp người lao động có thêm thu nhập, có điều kiện trang trải cuộc sống, an tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Thưởng Tết bình quân tại các Khu Công nghiệp 3,4 triệu đồng/người, ngoài ra có đơn vị thưởng nhiều hơn thế. Còn đối với các doanh nghiệp ngoài Khu Công nghiệp cao hơn, có đơn vị thưởng đạt từ 15 – 20 triệu/người. Đây là tín hiệu vui cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đời sống của người lao động được chăm lo nhiều hơn khi Tết đến, xuân về”.

Ngoài thưởng Tết, Công ty còn phối hợp tổ chức công đoàn trao tặng quà Tết, tổ chức họp mặt tất niên, gặp mặt lì xì đầu năm cho công nhân tại đơn vị. Có thể nói chấp hành nghiêm quy định pháp luật và tri ân xứng đáng những cống hiến của NLĐ vừa là nghĩa vụ vừa là trách nhiệm của chủ doanh nghiệp. Chỉ có chăm lo đúng mức cho NLĐ thì doanh nghiệp mới có thể tạo nền móng vững chắc trong việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

TTXVN

Đặng Dự

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top